ทำไมซี่โครงหมูย่างของ Naughty Nuri's ถึงมีสโลแกนว่า
"Probably The Best Ribs In The World"

"ซี่โครงหมู่ย่าง" ถือเป็นเมนูอาหารที่เป็นที่นิยมมากในประเทศตะวันตก และเอเชีย มีร้านอาหาร ขึ้นชื่อมากมายที่นำซี่โครงหมูย่างมาทำเป็นเมนูหลักของทางร้าน มีสูตรการทำซี่โครงหมูย่างมากมาย ขึ้นอยู่กับว่าได้ไปกินซี่โครงหมูย่างที่ไหน ในปัจจุบันมีคนไทยที่นิยมชมชอบซี่โครงหมูย่างไม่น้อย โดยเฉพาะเมนู “ซี่โครงหมูย่างสไตล์บาหลี” สูตรพิเศษของร้าน Naughty Nuri’s (นอตี้ นูรี้ส์) ที่มีจุดกำเนิดที่เมือง อูบุด บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย

Naughty Nuri’s 1995 Signature BBQ Spare Ribs

Naughty Nuri’s 1995 Signature BBQ Spare Ribs

ร่างกายของหมูนั้น มีเนื้อมากมายหลายส่วนที่สามารถนำไปประกอบอาหารได้หลากหลาย แต่จะกล่าวถึงเนื้อส่วนหนึ่ง ที่มีความอร่อยไม่แพ้เนื้อส่วนอื่นๆของหมูเลยนั้นก็คือ “เนื้อซี่โครงหมู” โดยซี่โครงหมูนั้นมีหลายประเภทให้เลือก ขึ้นอยู่กับเมนูที่จะประกอบอาหาร

เนื้อซี่โครงหมูย่างชั้นดีที่ยังไม่ย่างของร้านนอตี้ นูรี้ส์

เนื้อซี่โครงหมูย่างชั้นดีที่ยังไม่ย่างของร้านนอตี้ นูรี้ส์

ในส่วนของเมนู “ซี่โครงหมูย่าง” จะใช้เนื้อซี่โครงหมูทั้งตัว แบ่งเป็นชิ้นขนาดน้ำหนัก 750-800 กรัม หรือ 8-10 กระดูก ต่อ 1 ชิ้นใหญ่ ซี่โครงชนิดนี้มีลักษณะเป็นสีครีม บางส่วนของซี่โครงสามารถเคี้ยวได้ เนื่องจากบางส่วนเป็นโครงอ่อน สามารถนำไปย่างได้

naughty nuris menu
naughty nuris menu

“เนื้อซี่โครงหมูย่างชั้นดีในเตาย่างของ นอตี้ นูรี้ส์”

Naughty Nuri’s 1995 Signature BBQ Spare Ribs คือ ชื่อเมนู “ซี่โครงหมูย่างสไตล์บาหลี” ที่โด่งดังของ นอตี้ นูรี้ส์ จุดเด่นที่ทำให้ซี่โครงหมูย่างมีความอร่อย คือ การนำซี่โครงหมูชั้นดีที่มีคุณภาพ มาย่างด้วยเตาไฟแรงสูง เมื่อสุกได้ที่แล้ว นำซี่โครงหมูย่างมาจุ่มด้วยซอสหมักสูตรพิเศษของร้านนอตี้ นูรี้ส์ ที่มีรสชาติเข้มข้น เสร็จแล้วนำซี่โครงหมูย่างมาลงในเตาย่างอีกครั้ง เพื่อเพิ่มให้รสชาติของซี่โครงหมูย่างมีความอร่อยยิ่งขึ้นไปอีก และขั้นตอนสุดท้าย นำซี่โครงหมูย่างลงในจานที่ตกแต่งจานสไตล์บาหลี เสิร์ฟพร้อมกับมะนาว ไว้ตัดรสชาติซี่โครงหมูย่างที่มีความหอมหวาน และน้ำจิ้มซี่โครงหมูย่าง สูตรพิเศษที่มีชื่อว่า “Sambal” ที่มีความเผ็ด ทำให้ได้รสชาติที่เข้ากับตัวซี่โครงหมูย่างได้อย่างลงตัว

naughty nuris menu
naughty nuris menu

“ซี่โครงหมูย่างจุ่มด้วยซอสหมักสูตรพิเศษของร้าน นอตี้ นูรี้ส์”

เมื่อได้ลองรับประทาน “ซี่โครงหมูย่างสไตล์บาหลี” ในส่วนของซี่โครงหมูย่างมีเนื้อเยอะมาก แถมมีกลิ่นที่มีความหอมที่ดึงดูดชวนเรียกน้ำย่อยก่อนจะรับประทานได้เป็นอย่างดี และเมื่อได้ชิม สัมผัสแรกที่เข้าปาก ต้องบอกเลยว่า เป็นเนื้อซี่โครงหมูย่างที่มีความนุ่มมาก เคี้ยวง่าย ถึงแม้จะเป็นส่วนของซี่โครงที่มีกระดูก แต่ก็รับประทานได้ง่าย ส่วนเรื่องรสชาติ มีความหวานของเนื้อซี่โครงหมูย่างที่ผสมผสานกับซอสหมักสูตรพิเศษของทางร้าน ทำให้ได้รับรู้ถึงความอร่อยสไตล์บาหลีที่มีรสชาติไม่เหมือนใคร เลยเข้าใจแล้วว่าทำไมผู้คนที่ได้มาลิ้มลอง ”ซี่โครงหมูย่างสไตล์บาหลี” ของ นอตี้ นูรี้ส์ ถึงนิยามคำว่า "Probably The Best Ribs In The World เป็นหนึ่งในเนื้อซี่โครงหมูย่างที่ดีที่สุดในโลก”

naughty nuris menu
naughty nuris menu

ร้าน นอตี้ นูรี้ส์ อูบุด บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย

Naughty Nuri’s (นอตี้ นูรี้ส์) เป็นร้านอาหาร ที่มีความเป็นเอกลักษณ์สไตล์บาหลี จุดกำเนิดของ ”ซี่โครงหมูย่างสไตล์บาหลี” อันเลื่องชื่อ ก่อตั้งโดย สามีชาวเยอรมัน และภรรยาชาวอินโด เป็นเจ้าของร้าน นอตี้ นูรี้ส์ โดยทั้งคู่ได้เปิดร้านในปี ค.ศ. 1995 หรือ พ.ศ. 2538 ด้วยความที่ทั้งคู่ได้คิดค้นสูตรของซี่โครงหมูย่าง และมีอาหารสไตล์บาลีที่แสนอร่อย ทำให้ร้าน นอตี้ นูรี้ส์ มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก โดยเฉพาะเมนู “ซี่โครงหมูย่างสไตล์บาหลี”

ปัจจุบัน นอตี้ นูรี้ส์ โด่งดัง และเติบโตเป็นอย่างมาก ในปี ค.ศ. 2014 นอตี้ นูรี้ส์ ได้เริ่มขยายสาขามาจนถึงปัจจุบัน มีสาขาทั้งหมดถึง 9 สาขา โดยสาขาในประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 2017 ที่จังหวัดภูเก็ต เป็นที่เดียวในประเทศไทย ทำให้เห็นชัดว่า ความโด่งดังของ “ซี่โครงหมูย่างสไตล์บาหลี” ของร้าน นอตี้ นูรี้ส์นั้น มีความนิยมชมชอบมากแค่ไหน ต้องบอกเลยว่า ใครที่ไม่คุ้นเคยกับซี่โครงหมูย่าง ต้องลองเปิดใจมาชิมรสชาติของ ”ซี่โครงหมูย่างสไตล์บาหลี” ของร้าน นอตี้ นูรี้ส์ รับรองได้เลยว่า คุณจะเหมือนได้เปิดโลกของการกิน และคุณจะหลงรัก”ซี่โครงหมูย่าง”อย่างแน่นอน