ร้านอาหารภูเก็ต ขึ้นชื่อซี่โครงหมูย่าง

Naught Nuri's Patong, Thailand

เปิดแล้วสำหรับร้านอาหาร “นอตี้ นูรี้ส์” ร้านดังจากบาหลี ที่ขึ้นชื่อลือชาเรื่อง “ซี่โครงหมูย่าง” จนได้รับขนาดนามว่าเป็น ซี่โครงหมูย่างที่อร่อยติดอันดับต้นๆ ของโลก เปิดแล้วร้านแรกในจังหวัดภูเก็ต ประเทศไทย

แต่เดิมร้านอาหาร นอตี้ นูรี้ส์ เป็นร้านเล็กๆ ที่ทำด้วยกันสองคนสามี ภรรยา โดยนูรี้ส์ เป็นสาวอินโด ที่ได้แต่งงานกับหนุ่มเยอรมัน ทั้งคู่เปิดร้านขายซี่โครงหมูย่าง และอาหารบาหลี ด้วยความที่ทั้งคู่เป็นคนอัธยาศัยดี ชอบเต้นรำ บวกกับอาหารที่อร่อย แบบสไตล์บาหลี จึงทำให้ร้าน นอตี้ นูรี้ส์ เป็นอีกหนึ่งร้านที่เหล่านักท่องเที่ยวไปเยือนบาหลี เป็นต้องเข้าไปลิ้มลอง ทานอาหาร ซี่โครงหมูย่าง ร้านนี้

naughty nuris origin
ร้านอาหาร นอตี้ นูรี้ส์ เมืองอูบุด บาหลี อินโดนีเซีย

ทำไม “ซี่โครงหมูย่าง” ถึงได้อร่อยติดอันดับต้นๆของโลก เพราะเป็นซี่โครงหมูย่างที่มีคุณภาพ คัดสรรตัวซี่โครงเกรดดี หมักซอสสูตรพิเศษจากทางร้าน นำขึ้นย่างไฟ แล้วจุ่มซอส 2-3 รอบ แล้วนำย่างอีก จนทำให้ตัวซี่โครง มีความหอม เกรียม เนื้อร่อนไม่ติดกระดูก เสิร์ฟพร้อมกับมะนาว ที่ใช้เพื่อตัดความหวานของซอส และเพิ่มอรรถรสด้วยซอยเผ็ด รับรองความอร่อยที่ทำเอาเหล่านักท่องเที่ยว ที่มาเที่ยวภูเก็ตติดใจไปหลายคนแล้ว มาแล้วต้องกลับมาทานอีกรอบที่สอง บ้างก็สั่งกลับบ้านก็มี…ที่นี่ไม่ใช่มีแต่ ซี่โครงหมูย่าง ที่อร่อย ยังมีอีกมหลายหลายเมนู อาหารบาหลีให้เลือกทานอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นข้าวผัดนาสิโกเร็ง, หมูสะเต๊ะบาหลี, เนื้อซี่โครงวัวผัดซอสสไตล์บาหลี และอีกมากมาย แต่ละเมนูบอกเลยว่าน่าทานมาก อร่อยทุกเมนู ด้วยความที่เชฟเป็นคนอินโดนีเซียแท้ๆ และได้เทรนพนักงานครัว เซฟทุกคนมาเป็นอย่างดี หายห่วงเรื่องสูตรที่ยังคงรสชาติความเป็นบาหลีเอาไว้แต่เดิม

naughty nuris menu naughty nuris menu
เมนูอาหาร สไตล์บาหลี มีหลากหลายให้เลือกทาน
naughty nuris patong
บรรยากาศหน้าร้านอาหาร นอตี้ นูรี้ส์ ป่าตอง ภูเก็ต ไทยแลนด์

ทว่ามาเที่ยวภูเก็ต อยากได้ร้านอาหารดีดี บรรยากาศสวย มุมถ่ายรูปแนวบาหลี พลาดไม่ได้ที่จะมาเยือน ร้านอาหาร “นอตี้ นูรี้ส์” ไม่ต้องบินไปบาหลี เพราะที่นี้ครบเครื่องเรื่องบาหลี ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศภายในร้าน รสชาติอาหาร ที่ประหนึ่งเหมือนอยู่เกาะบาหลีเลย ร้านตั้งอยู่ย่านป่าตอง ถนน 200 ปี เป็นร้านแรก ร้านเดียว ในประเทศไทย